Hướng dẫn câu cá trong Once Human

  • 1 Đánh giá

Trong Once Human, việc quản lý nguồn cung cấp cũng quan trọng như việc giữ đủ nước và no bụng. Một số người có thể thích chiến đấu chống lại Deviants, nhưng không được quên kỹ năng sinh tồn của mình và việc giữ cho mình được ăn uống đầy đủ là điều tối quan trọng.

Kiếm được thức ăn là một trong những điều mà nhiều Meta phải vật lộn. May mắn thay, người chơi không cần phải vất vả vì chỉ với cánh tay điêu luyện cùng chiếc cần câu, những ngày đói khát của bạn trong Once Human có thể kết thúc. Hãy cùng đọc tiếp viết để tìm hiểu cách câu cá trong Once Human giúp người chơi khai thác được một thức ăn dồi dào để tiếp tục sinh tồn.

Cách câu cá trong Once Human

Để bắt đầu câu cá, người chơi phải tạo Fishing Rod trong Supplies Workbench của mình. Để chế tạo công cụ này cần 20 Log và 10 Copper Ingot. Ngoài Fishing Rod, người chơi cần chế tạo Bait với 1 Corn. Corn có thể được tìm thấy ở các trang trại phía đông bắc Deadsville.

Khi đã có đủ các vật phẩm cần thiết, game thủ phải làm theo các bước sau để có thể câu cá trong Once Human:

  • Đi đến vùng nước gần nhất (hồ, sông, đầm lầy,...).
  • Đi đủ sâu xuống nước, nhưng không lặn.
  • Khi đã trang bị Fishing Rod, bấm vào để bắt đầu chế độ câu cá.
  • Nhấn R để chọn mồi câu của mình.
  • Một đốm đỏ sẽ xuất hiện trên mặt nước nếu nước nông. Nhắm mục tiêu xa hơn để chuyển điểm đó sang màu xanh lá cây.
  • Nhấn lần nữa để đặt lưỡi câu và bắt đầu câu cá.
  • Cá sẽ xuất hiện dưới nước và trên giao diện người dùng sẽ có một vòng tròn hiển thị trạng thái lưỡi câu. Khi cá cắn câu, chu vi vòng tròn sẽ bắt đầu chuyển sang màu xanh lam.
  • Bấm liên tục để kéo cá về phía mình cho đến khi nó nhô lên khỏi mặt nước. Khi cá ra khỏi mặt nước, một hộp có tên và mô tả của nó sẽ xuất hiện bên cạnh các tùy chọn Collect Release.

Bây giờ mọi người có thể bắt đầu đánh bắt nhiều loại cá và nấu các món ăn khác nhau để tồn tại trong những chuyến đi dài hơn hoặc tặng chúng cho bạn bè trong Hive của mình. Nếu có cá hoặc món ăn đã nấu sẵn mà độ bền của chúng sắp hết, hoặc khi game thủ sắp rời khỏi trò chơi một thời gian, thì nên bán chúng.

Mọi người sẽ kiếm được rất nhiều tiền bằng cách bán mọi thứ mình bắt được và tránh việc đồ ăn bị hư hỏng. Mang theo thực phẩm hỏng trong ba lô sẽ chỉ hữu ích nếu người chơi cũng có Compost Bin để đổi thành Mushroom hoặc Fertilizer. Người chơi cũng có thể mở khóa các phương pháp để giữ thực phẩm tươi lâu hơn.

Cập nhật: 19/04/2024
  • 18 lượt xem
Xem thêm: Once Human